หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

HLV Miura chia tay CLB TP Hồ Chí Minh

Huấn luyện viên Miura đến với câu lạc bộ bóng đá Tp Hồ Chí Minh sau khi chia tay vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Với mong muốn sẽ giúp đội tuyển này giành được chiến vé lọt vào top 3 của V League 2018 nhưng ông đã phải chia tay sớm hơn dự định với CLB mang tên Bác

Giới thiệu câu lạc bộ

Sau năm 1975, Tổng Nha Thương Cảng của vùng đất mang tên bác đổi tên mới là Cảng Sài Gòn. Ban lãnh đạo Cảng trong tình hình bộn bề vẫn quan tâm đến đời sống và tinh thần của các cán bộ, công nhân viên. Anh Nguyễn Thành Sự, người vốn là cựu cầu thủ đang làm việc tại Cảng, được giao nhiệm vụ thành lập lại đội bóng đá của Tổng Nha.
Ngày 1 tháng 11 năm 1975 đội bóng đá công nhân Cảng Sài Gòn lúc bấy giờ chính thức được thành lập. Do các cầu thủ đều là tuyển thủ trước năm 1975 và một phần là cầu thủ của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Cộng hòa nên đội bóng đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ bóng đá khu vực phía Nam. Trong một thời gian dài, đội bóng đã cùng Hải quân là hai đội bóng mạnh nhất miền Nam lúc bấy giờ, là kỳ phùng địch thủ đối chọi nhau.
Huấn luyện viên Miura được Công Vinh mời về làm người dẫn dắt cho CLB TPHCM
Huấn luyện viên Miura được Công Vinh mời về làm người dẫn dắt cho CLB TPHCM
Đến nay, với 4 chức vô địch quốc gia cùng với 2 cúp quốc gia, có thể nói cùng với Thể Công, đội bóng TP Hồ Chí minh là một trong hai câu lạc bộ giàu truyền thống nhất Việt Nam.
Trong Giai đoạn 1975-1990
Giải đấu đầu tiên mà các đội chính thức tham gia đó là Giải Cửu Long được tổ chức năm 1976. Dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên tên là Nguyễn Thành Sự, đội ngay lập tức giành được ngôi á quân ở giải bóng đá đầu tiên. Giải này bao gồm các đội bóng của các tỉnh phía Nam và Thành phố Hồ Chí Minh sau ngày giải phóng này.
Trong những năm đầu thành lập, đội bóng thi đấu theo chiến thuật 4-2-4 với lối đá nhỏ và nhuyễn. Cảng Sài Gòn và Hải Quân là hai đội bóng mạnh nhất của miền Nam lúc bấy giờ và hiện tại là kỳ phùng địch thủ.
Năm 1980, đội là một trong 10 đại diện được bầu chọn cho bóng đá miền Nam tham dự Giải bóng đá A1 toàn quốc lần thứ I năm 1980 - giải bóng vô địch đầu tiên của Việt Nam. Tuy nhiên, do có các cầu thủ chủ lực của đội đều đã dần đi qua thời đỉnh cao phong độ và cùng với sự vượt trội về yếu tố thể lực cũng như ý thức chiến thuật phù hợp, công thủ toàn diện các đội bóng của các tỉnh phía Bắc khiến Cảng Sài Gòn tuy là đương kim vô địch của thành phố Hồ Chí Minh nhưng chỉ xếp hạng thứ 6 chung cuộc tại giải toàn quốc.
Dưới sự dẫn dắt của ông, đội bóng đã giành được nhiều giải thưởng cao
Dưới sự dẫn dắt của ông, đội bóng đã giành được nhiều giải thưởng cao
Cũng chính vậy mà lối chơi của đội dần được hiện đại hóa và chuyển sang sơ đồ thi đấu 4-3-3. Kết quả đạt được là cuối mùa giải năm đó, danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang nghỉ thi đấu để đi học tại Cộng hòa Dân chủ Đức theo sự đề xuất của câu lạc bộ.
Những năm sau đó, đội bóng đang trong giai đoạn xây dựng lại lực lượng nên mọi việc được đẩy nhanh hơn khi cựu trung vệ Phạm Huỳnh Tam Lang được cử đi du học trước đó về nước vào năm 1983 và được đặt vào vị trí huấn luyện viên trưởng của Cảng Sài Gòn.
Mọi hoạt động của đội bóng khi đó được chấn chỉnh lại. Và đến năm 1984, đội bóng lại được bổ sung thêm một lứa cầu thủ trẻ rất triển vọng phát triên từ trường nghiệp vụ năng khiếu và thêm một vài cầu thủ đội bóng khác là các tiền đạo như Đặng Trần Chỉnh, Hà Vương Ngầu Nại; các tiền vệ Phạm Văn Tám, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Hoàng Châu, các hậu vệ Hồ Văn Tam, Võ Hoàng Tân, Vương Diệu Thành. Trong năm đó đội đã đóng góp hai tiền đạo Phan Hữu Phát và Đặng Trần Chỉnh cho đội tuyển bóng đá Việt Nam đi tham dự giải SKDA 1984.
Giai đoạn 1990-2001
Vào khoảng cuối thập niên 1980, đầu thập niên 1990, khi cơ chế bao cấp đã bị xóa bỏ. Hàng loạt các đội bóng phía Bắc hoặc là bị xóa sổ hoặc không còn ánh hào quang xưa. Thì các đội bóng của Thành phố Hồ Chí Minh, với khẩu hiệu "Đi trước, về trước" với tư tưởng thoáng hơn, dám nghĩ, dám làm.
Họ đã nhanh chóng thích nghi với môi trường hoàn toàn mới và cũng có một số bước tiến nhất định so với các đội kình địch cũ của mình. Ba đội bóng của Thành phố là Hải Quan, Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Cảng Sài Gòn trong khoảng thời gian này thay nhau giành được 5 trong tổng số 7 chức vô địch quốc gia đầu tiên của thập niên 1990.
Sau sự cải tổ trong bộ máy từ lãnh đạo, huấn luyện viên cho đến các cầu thủ đội bóng, câu lạc bộ bóng đá TP Hồ Chí Minh đã tham gia rất nhiều giải đấu và giành được những thứ hạng nhất định trong nền bóng đá Việt Nam.

HLV Miura chia tay CLB TP Hồ Chí Minh

Chiều ngày 10/10, CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh bất ngờ ra thông báo huấn luyện viên Miura sẽ thôi không dẫn dắt đội bóng này nữa vì lý do cá nhân. Đây là quyết định khá bất ngờ, vì vị HLV người Nhật Bản này vẫn luôn được đánh giá là làm tốt công việc của mình nhất là ở giai đoạn cuối của V-League 2018.
vì lý do cá nhân, HLV Miura đã phải chia tay với đội bóng mang tên bác
vì lý do cá nhân, HLV Miura đã phải chia tay với đội bóng mang tên bác
Theo thông báo đến từ phía CLB TP Hồ Chí Minh, HLV Miura đã đồng ý thanh lý sớm hợp đồng với đội bóng thành phố này dù cho hợp đồng này vẫn còn thời hạn 1 năm nữa.
Ở giai đoạn cuối mùa giải năm 2018, CLB TP Hồ Chí Minh của huấn luyện viên Miura thi đấu khá thành công và giành vé trụ hạng sớm sau 3 vòng đấu. Đồng thời hàng tấn công của đội bóng này đã thi đấu rất khởi sắc trong giai đoạn vừa nêu.
Vì vậy, quyết định chia tay đội bóng thành phố của huấn luyện Miura là quyết định khiến nhiều người tiếc nuối, bởi lãnh đạo CLB TP Hồ Chí Minh trước đó đã từng ủng hộ việc huấn luyện viên Miura dẫn dắt đội bóng này, thay vì ông Nguyễn Hữu Thắng, như lựa chọn của cựu chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh Lê Công Vinh.
Đây là lần thứ 2 huấn luyện viên Miura rời các đội bóng của Việt Nam trước thời hạn hợp đồng. Trước đây, vị HLV người Nhật Bản này phải sớm chia tay với đội tuyển quốc gia, chỉ 2 tháng trước khi hợp đồng của ông với VFF kết thúc.
Lần này ông Miura đến với CLB TPHCM và mang theo mục tiêu lọt vào top 3 V-League 2018. Tuy nhiên, với hàng loạt các rủi ro về lực lượng khiến đội bóng thành phố mang tên Bác này phải thường xuyên ra sân mà thiếu vắng hơn nửa đội hình chính trong nhiều lượt trận.
Mặc dù phải chia tay với đội bóng CLB Tp Hồ Chí Minh sớm hơn dự kiến, nhưng những gì mà vị HLV này đã cống hiến cho đội bóng sẽ không có ai có thể phủ nhận được.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น